โครงการส่งเสริมอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แหล่งท่องเที่ยวและภูมิทัศน์ในชุมชน ประจำปี 2567 กิจกรรม “กำจัดผักตบชวาในคลองเจดีย์บูชา”

23 มกราคม 2567
 ประเภท : ข่าวกิจกรรม
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

       เมื่อเวลา 09.00 น. เทศบาลตำบลนครชัยศรี นำโดยคณะผู้บริหาร ประธานสภา รองประธานสภา สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เทศบาล ร่วมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และบริษัท ยูไนเต็ดไวน์เนอรี่ แอนด์ ดิสทิลเลอรี่ จัดโครงการส่งเสริมอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แหล่งท่องเที่ยวและภูมิทัศน์ในชุมชน ประจำปี 2567 กิจกรรม “กำจัดผักตบชวาในคลองเจดีย์บูชา” เพื่อกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในคลองเจดีย์บูชา ให้คลองเจดีย์บูชามีน้ำไหลเวียนตลอด คุณภาพน้ำดีขึ้น มีภูมิทัศน์สวยงาม สะอาด น่ามอง และส่งเสริมให้เกิดการใช้ประโยชน์จากผักตบชวาอีกด้วย โดยนายกขจรเดชมอบหมายรองนายกเฉลิมเกียรติ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ณ ลานกีฬาโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครปฐม (ประตูน้ำชลประทาน) 
      ทั้งนี้ เทศบาลตำบลนครชัยศรี ขอขอบคุณ ผอ.เจริญศักดิ์ ทรัพย์ประดิษฐ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครปฐม ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ และเรือผลักดันผักตบชวา สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และขอขอบคุณคุณวันชัย สวัสดิ์แดง ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ใช้น้ำบ้านศาลาดิน ที่ให้ความอนุเคราะห์เครื่องหั่นผักตบชวา ในการสาธิตการแปรรูปผักตบชวา เพื่อเป็นวัตถุดิบในการทำดินพร้อมปลูกต่อไป
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!